บ่อนการพนันผิดกฎหมายในเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ถูกโจมตี โจรขโมยเงินไปหลายพันเหรียญ

2024-09-25 07:51:52

การจัดห้องโป๊กเกอร์แบบเล่นเองที่บ้านเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การเปิดห้องโป๊กเกอร์ใต้ดินเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เนื่องจากไม่มีการป้องกันหรือการรักษาความปลอดภัย ห้องโป๊กเกอร์ที่ผิดกฎหมายในนิวซีแลนด์จึงกลายเป็นเป้าหมายของโจรในสัปดาห์นี้ ซึ่งขโมยเงินไปหลายพันดอลลาร์

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บุกรุกติดอาวุธสามคนโจมตีห้องไพ่ผิดกฎหมายในเมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นเพียงบ้านเท่านั้น หนังสือพิมพ์ New Zealand Herald รายงานว่าไม่มีการจับกุมใคร แม้ว่านักสืบจะยุ่งอยู่กับการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ของสถานที่ดังกล่าวเพื่อหาเบาะแส

นอกจากจะสูญเสียเงินไปจำนวนหนึ่งแล้ว ยังอาจมีผลกระทบอื่นๆ ตามมาอีกด้วย เนื่องจากการพนันผิดกฎหมายนี้ เป็นไปได้ว่าผู้ที่ยังอยู่ที่นั่นเมื่อตำรวจมาถึงอย่างน้อยบางส่วนอาจถูกตั้งข้อหาเกี่ยวข้อง

ตำรวจกำลังทำงานที่เกิดเหตุ

นักสืบได้เก็บคำให้การจากผู้เล่นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นไปได้ว่านักพนันบางคนหนีไปหลังจากการโจรกรรมและก่อนที่ตำรวจจะมาถึง อย่างไรก็ตาม พวกเขาคงไปไม่ไกล รถยนต์ที่เป็นของผู้เล่น รวมถึงรถยนต์ปอร์เช่สุดหรูที่มีชื่อเป็นภาษาจีนกลางและป้ายทะเบียนพิเศษ ยังคงอยู่หน้าบ้าน ทำให้มีเบาะแสเพิ่มเติม

ระหว่างการโจรกรรมซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตี 1 ของวันเสาร์ ผู้ก่อเหตุได้จ่อปืนขู่ทุกคนตามคำบอกเล่าของพยาน ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็เริ่มขโมยของใช้ส่วนตัวของนักพนันและเงินที่หาได้

จากนั้นทั้งสามคนก็จากไป ก่อนจะทิ้งรถที่พวกเขาใช้ในเอวอนเดล ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 8 กม. (4.8 ไมล์) ในขณะนั้น ตำรวจกำลังดำเนินคดีอยู่ ไม่ชัดเจนว่าคนร้ายทิ้งรถไว้เพื่อไล่นักล่าให้ห่างจากกลิ่นหรือไม่

เห็นได้ชัดว่าเพื่อนบ้านรู้เรื่องเกมโป๊กเกอร์ผิดกฎหมาย แต่ไม่ได้แจ้งความ พวกเขาบอกกับตำรวจว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นผู้ชายและผู้หญิงแต่งตัวดีเข้าและออกจากบ้านในเวลาต่างกัน

เจ้าหน้าที่สืบสวนยังคงพยายามหาตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังการโจรกรรมครั้งนี้ ข้อมูลภายในจะต้องมาจากคนที่เข้าร่วมเกมในฐานะผู้เล่นหรือคนงาน หรือจากเพื่อนบ้าน

ไม่ใช่เกมโป๊กเกอร์ที่บ้าน

แม้ว่าห้องโป๊กเกอร์จะตั้งอยู่ในบ้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นเกมโป๊กเกอร์ที่บ้าน เกมจีบเพื่อนที่นั่งล้อมโต๊ะอาหารถือเป็นเรื่องถูกกฎหมายในนิวซีแลนด์ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการที่ซับซ้อนภายในบ้านไม่ถือเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

เกมส่วนตัวหมายถึงกลุ่มเพื่อนที่มารวมตัวกันในบ้านส่วนตัวเพื่อเล่นการพนันในตอนกลางคืน เงินเดิมพันทั้งหมดจะต้องถือเป็นส่วนหนึ่งของเงินรางวัล และผู้จัดงานไม่สามารถรับเงินรางวัลได้

บริษัทสามารถเสนอเกมโป๊กเกอร์พร้อมเงินรางวัลได้ ตามข้อมูลของกรมกิจการภายในของนิวซีแลนด์ (DIA) อย่างไรก็ตาม บริษัทจะต้องมอบรายได้ให้กับการกุศลหรือใช้ “เพื่อวัตถุประสงค์ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน”

ในทางเทคนิคแล้ว เป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนบ้านเป็นบ่อนการพนัน ตราบใดที่ทรัพย์สินนั้นได้รับการอนุมัติให้ดำเนินกิจกรรมได้ และได้รับใบอนุญาต ซึ่งต้องใช้เอกสารจำนวนมากและขั้นตอนราชการที่ยุ่งยาก และไม่น่าจะได้รับการสนับสนุน

DIA ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทรัพย์สินดังกล่าว ดังนั้น เจ้าของหรือผู้เช่าบ้านซึ่งมีคนเพิ่งปรับปรุงใหม่เพื่อใช้เล่นโป๊กเกอร์โดยเฉพาะ อาจต้องประสบปัญหาทางกฎหมาย

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่